Quy trình kiểm soát và luân chuyển thông tin

 

Tài liệu này quy định và hướng dẫn phương pháp nhằm thống nhất hình thức trình bày, đánh ký mã hiệu, nhận dạng và kiểm soát, truy tìm tài liệu, văn bản một cách có hệ thống, và đảm bảo các vấn đề sau:

+ Phê duyệt tài liệu trước khi ban hành.
+ Xem xét, cập nhật khi cần và phê duyệt lại tài liệu.
+ Đảm bảo nhận biết được các thay đổi và tình trạng sửa đổi hiện hành của tài liệu.
+ Đảm bảo các bản của các tài liệu thích hợp và sẵn có ở nơi sử dụng.
+ Đảm bảo tài liệu luôn rõ ràng và dễ nhận biết.
+ Đảm bảo tài liệu có nguồn gốc bên ngoài được nhận biết và được kiểm soát khi phân
phối.
+ Ngăn ngừa việc sử dụng vô tình các tài liệu lỗi thời và áp dụng các dấu hiệu nhận 
biết thích hợp nếu chúng được giữ lại vì mục đích nào đó.       

PHẦN KIỂM SOÁT 

PHẦN NỘI DUNG

I- MỤC ĐÍCH 

II- PHẠM VI ÁP DỤNG 

III- THAM KHẢO

IV- ĐỊNH NGHĨA VÀ CHỮ VIẾT TẮT

V- NỘI DUNG

1. Cấu trúc hệ thống tài liệu 

2. Quy định lưu trữ hồ sơ giấy 

3. Cách đặt mã số cho tài liệu và biểu mẫu

3.1  Mã biểu mẫu

3.2  Mã số phòng ban/bộ phận/nhân viên 

3.3  Mã số tài liệu

3.4  Đặt tên folder/tên file lưu trữ theo từng chức năng, vị trí 

3.5  Sơ đồ hệ thống lưu trữ file mềm theo phòng ban

3.6  Mã dự án 

3.7  Mã báo giá

3.8  Mã số hiệu hợp đồng

3.9  Mã số cho các loại văn bản khác (Quyết định, thông báo, công văn)

4. Quy định sử dụng email 

4.1  Cách đặt tên tiêu đề, Subject

4.1.1 Đối với email nội bộ: Subject được chia thành 02 phần như sau 

4.1.2 Đối với email liên quan hoặc gởi cho khách hàng, đối tác

4.2  Cách sử dụng “To”, “Cc” và “Bcc” 

4.2.1 Quy định chung 

4.2.2 Sơ đồ lưu chuyển thông tin cụ thể 

4.2.3 Những điều nên làm khi sử dụng email 

4.2.4 Những điều không nên làm khi sử dụng email

4.2.5 Nội dung email mẫu tham khảo

5. Trách nhiệm từng cấp 

5.1 Nhân viên 

5.2 Trưởng bộ phận 

5.3  Phòng nội chính

Xem nội dung chi tiết tại đây

Tin liên quan
  • Nội quy công ty

    Nội quy của công ty đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và duy trì một môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng, và hiệu quả.

  • Quy trình thiết kế nội bộ

    Tài liệu này quy định và hướng dẫn các bước thực hiện Quy trình triển khai dự án thiết kế theo trình tự hợp lý giúp cho việc triển khai thực hiện dự án của công ty được thuận lợi, nhằm thỏa mãn cao nhất những yêu cầu của khách hàng.

  • Quy trình báo giá nội bộ

    Tài liệu này quy định và hướng dẫn các bước thực hiện Quy trình triển khai báo giá theo trình tự hợp lý giúp cho việc triển khai thực hiện dự án của công ty được thuận lợi, nhằm thỏa mãn cao nhất những yêu cầu của khách hàng.

  • Mô tả công việc kỹ sư giám sát

    PB: Phòng Thi công

    Vị trí: Kỹ sư giám sát

    Quản lý trực tiếp: TBP.Thi công/ Giám Đốc

    Thời gian làm việc: 8h/ngày

    Ngày nghỉ:  Chủ nhật.

  • Mô tả công việc kỹ sư dự toán

    PB: Kỹ sư Dự toán

    Quản lý trực tiếp: Cấp trên trực tiếp/Giám đốc

    Thời gian làm việc: 8h/ngày

    Ngày nghỉ: Chiều Thứ 7, Chủ nhật.